โครงการบูรณาการข้อมูลตรวจวัดคุณภาพอากาศผ่านแอปพลิเคชั่น Sensor For All
31 มกราคม 2565
55
1
0
Post Content Image

         วันอาทิตย์ที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2565 กระทรวงพลังงาน ร่วมกับการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในการติดตั้งขยายเครือข่ายเซนเซอร์ตรวจวัดคุณภาพอากาศและปริมาณฝุ่นละอองทั่วประเทศเพื่อการบริหารจัดการมลพิษและสิ่งแวดล้อม หรือโครงการ Sensor for All โดยการติดตั้งอุปกรณ์ในการเก็บและส่งข้อมูลตรวจวัดคุณภาพอากาศและปริมาณฝุ่นเพื่อแสดงผลบนแพลตฟอร์มผ่านเว็บไซต์ sensorforall.com และแอบพลิเคชัน Sensor for All บนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android เพื่อนำข้อมูลการตรวจวัดปริมาณฝุ่นไปใช้ประโยชน์ในการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในพื้นที่ โดยมีเจ้าหน้าที่จากสำนักงานพลังงานจังหวัดพัทลุง นายอรุณ อินทสะระ พลังงานจังหวัดพัทลุงได้มอบหมายให้ นายณรงค์ชัย ทองรักษ์ วิศวกรชำนาญการ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานพลังงานจังหวัดร่วมสังเกตการณ์การติดตั้งอุปกรณ์ตรวจวัดฯ และส่งมอบอุปกรณ์จากเจ้าหน้าการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ในครั้งนี้ ทำให้ปัจจุบันจังหวัดพัทลุงมีการติดตั้งอุปกรณ์ตรวจวัดคุณภาพอากาศฯ รวมทั้งสิ้น 3 จุดตรวจวัดสำนักงานพลังงานจังหวัดพัทลุงในฐานะผู้แทนกระทรวงพลังงานในพื้นที่ ขอขอบคุณหน่วยงานภาครัฐ และเอกชนในพื้นที่ ที่ให้ความร่วมมือในการอนุเคราะห์สถานที่ในการติดตั้งอุปกรณ์ตรวจวัดคุณภาพอากาศฯ และให้ความสนใจและใส่ใจในการบริหารจัดการด้านมลพิษและสิ่งแวดล้อมในพื้นที่จังหวัดพัทลุง  https://sensorforall.eng.chula.ac.th/

::: รูปภาพที่เกี่ยวข้อง :::
R
ELATED NEWS
ข่าวที่น่าสนใจ
Hover Icon
29 มีนาคม 2564
35
โครงการเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์บริการข้อมูลด้านการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนเคลื่อนที่ Enenrgy Mobile Unit

วันพฤหัสบดีที่18 มีนาคม 2564 นายอรุณ อินทสะระ พลังงานจังหวัดพัทลุง พร้อมด้วยข้าราชการ และพนักงานจ้างเหมาบริการ ได้ร่วมออกบริการหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ (พอ.สว.) และโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ ประจำปี พ.ศ. 2564 โดยจัดกิจกรรมบูทโครงการเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์บริการข้อมูลด้านการอนุรักษ์พลังงานและพลังงานทดแทนเคลื่อนที่ Enenrgy Mobile Unit

Hover Icon
2 เมษายน 2564
26
ประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินการตามคู่มือแนวทางปฏิบัติการเสนอโครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก

วันศุกร์ที่ 2 เมษายน 2564 เวลา 13.30 น. นายอรุณ อินทสะระ พลังงานจังหวัดพัทลุง ประชุมชี้แจงแนวทางการดำเนินการตามคู่มือแนวทางปฏิบัติการเสนอโครงการพัฒนาและเสริมสร้างความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานราก โดยมี นายฉัตรชัย อุสาหะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธาน ณ.ห้องประชุมกาบบัว ชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดพัทลุง

Hover Icon
21 มิถุนายน 2564
34
ประชุมรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 2 โครงการความเป็นไปได้ในการก่อสร้างท่าอากาศยานจังหวัดพัทลุง

วันจันทร์ที่ 21 มิถุนายน 2564 เวลา 08.30 น. นายอรุณ อินทสะระ พลังงานจังหวัดพัทลุง ประชุมรับฟังความคิดเห็นครั้งที่ 2 โครงการความเป็นไปได้ในการก่อสร้างท่าอากาศยานจังหวัดพัทลุง โดยมี นายกู้เกียรติ วงศ์กระพันธุ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพัทลุง เป็นประธาน ณ.ห้องทองอินทราแกรนด์บอลรูนโรงแรมชัยคณาธานี จังหวัดพัทลุง